
ราคา Panigale 899 : 999,000 บาท (เปิดตัวที่งาน Motor Expo 939,000 บาท)
ด้วยราคาที่เปิดตัวมาขนาดนี้ ถามว่าแรงมั้ย ผมก็ต้องตอบว่างแรงครับ แต่เกินความคาดหมายมั้ย ก็ต้องตอบว่าไม่เกินครับ เพราะ Ducati รุ่น Superbike รุ่นก่อนๆหน้าอย่าง 848 ในคลาสเดียวกันก็ขายกันราคาประมาณนี้แหละครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีคำถามมาถามผมใน Line บ้าง ทางโทรศัพท์บ้าง ว่าคุ้มไม่คุ้ม ซื้อไม่ซื้อดี เอาถ้างั้นผมสรุปเป็นข้อๆ ให้ได้เอาไปตัดสินใจกันนะครับ
มีอะไรแตกต่างกันที่เห็นชัดๆ สำหรับ Ducati Panigale 899 กับ 1199
สำหรับ Ducati Panigale 899 ราคา 999,000 บาท นั้น ถ้าเที่ยบกับออฟชั่นในรุ่นพี่ แล้วอะไรที่ขาดหายไปบ้าง แล้วสิ่งที่ขาดหายไปนี้จะส่งผลอะไรกับจิตใจ ความเท่ และ คุณภาพของมันบ้างครับ ผม List รายการที่ Ducati Panigale 899 ราคา 999,000 บาท ไม่มีเมื่อเทียบกับรุ่นใหญ่ของ Ducati Panigale 1199 นะครับ
1. Ducati Panigale 899 ไม่มีไฟหน้าแบบ ฟูลซีนอน อันนี้ละผมรับไม่ได้จริงๆครับ ไฟฟ้ามีขอบไฟสีส้มอยู่ด้านข้างซ้ายและขวา ขี่ออกทริปด้วยกันนี่ พอหันไปเห็นกระจกหน้าก็รู้ละ มาละ สวยมั้ย ตอบเลยว่าไม่สวยครับ แล้วดูกลายเป็น 1199 สิ่นเจิ้นมากๆเลยครับ เวลาจะซื้อที่ร้านก็ขอเค้าเปิดสวิตกุญแจให้ดูนะครับ เห็นชัดเลย
2. Ducati Panigale 899 ไม่มี Proarm โปรอาร์ม แบบเดี่ยว อาร์มหลังอ่ะครับ ที่เป็นอาร์มเดี่ยว เท่ๆที่เป็น DND ของสายสปอร์ตของแบรนด์ Ducati มาอย่างยาวนาน ... ดันไม่มี .... มันขี่เหล่ มากๆเลยครับ ไม่สมกับเป็นรถสปอร์ตของ Ducati เลยทีเดียว ในคลาสเดียวกันแต่รุ่นก่อนอย่าง 848 ยังเป็นโปรอาร์มทุกรุ่นเลยครับ อันนี้รับไม่ได้จริงๆครับ
3. Ducati Panigale 899 ไม่ได้ให้ล้อ Marchesini 3-spoke forged light alloy นะครับ เป็นล้อรุ่นถูกๆเท่านั้นเอง อันนี้ก็ทำใจเอานะครับ ผมเห็นคนที่ได้ล้อรุ่นต่ำนี้มา ก็วิ่งหาเปลี่ยนกันให้วุ่นวายเลย ผมก็ขายล้อ 1199 Marchesini forged เก่าผมให้กับคนขี่รุ่น ABS ไปด้วย เรียกว่าล้อ Marchesini forged ควรเป็นอะไรที่คู่ควรกับ Ducati Panigale อย่างหาทดแทนกันไม่ได้จริงๆครับ
ประมาณ 3 ข้อหลักที่เห็นได้ชัดๆนะครับ ผมไม่ได้ลงลึกไปในรายละเอียดอื่นๆ เรื่องวัสุดอุปกรณ์ที่ลดเสป็คลงมาเพื่อทำให้รถมีราคาถูกลง แล้วอะไรจะหายไปบ้าง หาข้อมูลจาก www.ducati.com ได้เลย หรือไปจับตัวเป็นๆที่ Motor Expo ก็นาจะมีมาให้ได้เห็นกันนะครับ เอาละครับไปดูวิธีคิด วิธีการตัดสินใจเพื่อเลือกคบหากับเจ้า Ducati Panigale 899 กันสักหน่อยนะครับ
คุณควรจะซื้อหรือไม่ซื้อ Ducati Panigale 899 เมื่อคุณคือ ... !!
เอาละครับ มาดูกันว่าเรามีวิธีคิดอย่างไรกับการเลือกซื้อ Ducati Panigale 899 คุณเป็นคนประเภทไหน และเหมาะกับเงื่อนไขประเภทใด เพราะคนเราก็มีเหตุผล งบประมาณที่ไม่เท่ากันและไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกซื้อคันใดคันหนึ่งระหว่าง 899 และ 1199 นั้นจึงเป็นอะไรที่มีเหตุแตกต่างกันไปดังนี้ครับ
1. หากหคุณคือคนที่เล็งรถสปอร์ตของ Ducati Panigale มาตั้งนานนนนแล้ว แต่แหม จะไปจัดรุ่น 1199 แล้วมันไม่ไหว มาแล้ว 899 ราคาประมาณ 1 ล้าน สู้ไหว ผ่อนได้ ก็จัดไปเลยครับ มันมาแล้ว มันคุ้มสำหรับคุณแน่นอนครับ
2. หากคุณคือคนที่ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องกำลังทรัพย์ การจัด Ducati Panigale 899 ถือว่าไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวงครับ กัดฟันจ่ายเงินเพิ่มไปเล่น 1199 ไปเลยก็คุ้มค่ากว่าทั้งวัสดุ อุปกรณ์ และความหล่อที่คนดุรถเป็นเค้าบอกได้คำเดียวว่าไปท 1199 เห้อะ ... จบ
3. หากคุณพิจรณาออฟฟชั่นรถเกรย์มาร์เก็ตอยู่ด้วย การซื้อ Ducati Panigale 899 ไม่ใช่ทางเลือกแน่นอนนครับ เพราะเราสามารถจับรถ Ducati Panigal 1199 ได้ในราคาเมื่อผ่อนรวมเสร็จศัพท์ พร้อมของแต่งที่เหลือภายหลังได้ในราคาที่ใกล้เคียงกันละครับ
ลองพิจรณาดูนะครับ อย่างน้อยๆ Ducati Panigale 899 ก็ทำออกมาเพื่อให้ครอบคลุมกับตลาดให้สำหรับกลุ่มผู้เริ่มต้นสนใจ รถสปอร์ตสายพันธ์อิตาลี อย่าง Ducati นี้นะครับ การเปิดตัวรุ่นเล็กนี้ก็เพื่อให้ท่านได้ตัดสินใจง่ายขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าถามผม ผมกลับมองว่าในรุ่นนี้ทำให้ผมผิดหลวังอยู่ 3 ข้อนั้นละครับ รับไม่ไหวจริงๆ มันผิดที่ผิดทางจริงๆครับสำหรับผม
Engine
TYPE
L-Twin cylinder, 4 valve per cylinder Desmodromic, liquid cooled
DISPLACEMENT
849.4cc
BORE X STROKE
94x61.2mm
COMPRESSION RATIO
12:1
POWER
134hp (98.5kW) @ 10000rpm
TORQUE
70.8lb-ft 96Nm @ 8250rpm
FUEL INJECTION
Marelli electronic fuel injection, elliptical throttle bodies
EXHAUST
Lightweight 2-1-2 system with catalytic converter and lambda probe. Twin stainless steel mufflers
Transmission
GEARBOX
6 speed
PRIMARY DRIVE
Straight cut gears, Ratio 1.84:1
RATIO
1=37/15 2=30/17 3=28/20 4=26/22 5=24/23 6=23/24
FINAL DRIVE
Chain; Front sprocket 15; Rear sprocket 39
CLUTCH
Wet multiplate with hydraulic control
Chassis
FRAME
Tubular steel Trellis frame in ALS 450
FRONT SUSPENSION
Showa 43mm fully adjustable usd fork
FRONT WHEEL
5-spoke in light alloy 3.50 x 17
FRONT TYRE
Pirelli Dragon Supercorsa PRO 120/70 ZR17
REAR SUSPENSION
Progressive linkage with fully adjustable Showa monoshock. Aluminium single-sided swingarm
REAR WHEEL
5-spoke light alloy 5.50 x 17
REAR TYRE
Pirelli Dragon Supercorsa PRO 180/55 ZR17
FRONT WHEEL TRAVEL
127mm (5in)
REAR WHEEL TRAVEL
120mm (4.7in)
FRONT BRAKE
2 x 320mm semi-floating discs, radially mounted Brembo calipers 4-piston, 2-pad
REAR BRAKE
245mm disc, 2-piston calliper
INSTRUMENTATION
Digital MotoGP derived unit with displays for: Speed, rev counter, lap times, time, air temp, coolant temp, battery voltage, A & B trips, fuel reserve trip, scheduled maintenance. Warning lights for: Neutral, turn signals, high-beam, rev-limit, oil pressure, fuel reserve. Plus: Integrated immobilizer system
แค่ขับก็หล่อแล้ว เท่จุง 555+
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น